Kinh nghiệm thiết kế bao bì cao cấp chuyên nghiệp

0
45

Bao bì được coi là “bộ mặt” của một sản phẩm nói riêng và thương hiệu nói chung. Dạo gần đây An đang nghiên cứu lĩnh vực này nên tiện chia sẻ với các bạn một chút kinh nghiệm thiết kế bao bì cao cấp dành cho bạn nào mới tìm hiểu về ngành thiết kế bao bì. Hi vọng chút kiến thức nho nhỏ sẽ giúp ích cho bạn!

Tất nhiên đã là người thiết kế thì bạn đã có những nguyên tắc “bất di bất dịch” mà người ngoại đạo như An không thể hiểu bằng. Điển hình nhất đó là phải tìm hiểu về thương hiệu, USP sản phẩm, nghiên cứu concept thiết kế và lựa chọn màu sắc chủ đạo của thương hiệu đó để làm bao bì sản phẩm. Và tại sao cần đầu tư thiết kế bao bì? Đó là cơ hội “có một không hai” giúp bạn tạo ấn tượng với khách mua hàng và lưu lại hình ảnh của mình trong tâm trí khách hàng đấy.

  1. Đồng bộ ý tưởng với bộ nhận diện thương hiệu

Nếu được sếp giao task thiết kế bao bì cao cấp cho sản phẩm mới ra mắt hay tút tát lại “váy áo” cho các sản phẩm cũ mà thương hiệu đó đã có sẵn bộ nhận diện thương hiệu rồi thì chúc mừng bạn. Bạn chỉ cần tham khảo concept của bộ nhận diện là đã ra được bao bì chắc chắn ưng ý sếp rồi. Còn nếu chưa có cả bộ nhận diện thì sẽ khó khăn hơn rất nhiều đấy.

bao bì cao cấp

Thiết kế bao bì dựa trên bộ nhận diện thương hiệu.

Thông thường hình ảnh thiết kế, phong cách ngôn ngữ của bộ nhận diện đã phản ánh đúng tính chất mà thương hiệu đó hướng tới, do vậy bạn chỉ cần dựa trên nền tảng đó phát triển thêm sao cho toát lên được văn hóa công ty, triết lý kinh doanh trong bao bì sản phẩm. Sở dĩ điều đó quan trọng vì bài toán đặt ra ở đây là thiết kế bao bì cao cấp chứ không phải loại thông thường bạn có thể làm qua loa được.

>>>> Đọc thêm: Kinh nghiệm mua hộp giấy cao cấp đẹp mới nhất năm 2019 <<<<

2. Tạo sự khác biệt với đối thủ khi thiết kế bao bì cao cấp

Trước danh sách khổng lồ các đối thủ của thương hiệu bạn, việc thiết kế bao bì thật ấn tượng và khác biệt sẽ giúp gia tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu độc đáo, tự nhiên nhất trong lòng khách hàng. Vậy ý tưởng đến từ đâu? Hãy làm nhiều cuộc khảo sát bao bì cao cấp của đối thủ, liệt kê ra lại những đặc điểm và điểm khác biệt của từng loại và dựa trên bản tổng hợp đó để tìm ra “ngách” đi cho thiết kế bao bì của bạn.

Tất nhiên dù có sáng tạo hay khác biệt thế nào, bao bì vẫn không thể thiếu những thông tin bắt buộc như tên thương hiệu, logo, thông tin sản phẩm để khi khách hàng tìm, họ có thể thấy những thông tin này ngay trên bao bì mà không cần kiếm ở đâu khác.

bao bì cao cấp

Dù sáng tạo đến đâu thì cũng đừng quên thông tin cần thiết trên bao bì nhé!

3. Xu hướng bao bì tối giản, thân thiện với môi trường lên ngôi

Thân thiện với môi trường luôn là xu hướng mà các thương hiệu cao cấp hướng tới. Bởi đâu cần quá phức tạp, đơn giản và dễ hiểu, có tính ứng dụng cao trong thực tế là đã quá đủ để thiết kế đó thành công rồi. Nhất là đối với các loại bao bì cao cấp, điều khách hàng quan tâm đầu tiên đó là yếu tố “dễ nhìn”, sau đó là “dễ sờ” – chính là thân thiện với môi trường.

Làm sao để thân thiện với môi trường? Đó là do chất liệu in ấn của bao bì đó. Có rất nhiều chất liệu bạn có thể lựa chọ như giấy, thủy tinh, nhựa dẻo, kim loại, gỗ, tre trúc,…. và nếu đã thân thiện với môi trường thì nên hạn chế sử dụng chất liệu nhựa vì phần lớn trong tiềm thức của khách hàng, nhắc đến nhựa hay ni lông là đã kém thân thiện rồi.

bao bì cao cấp

Mẫu bao bì giấy sáng tạo An thu thập được.

Không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin vào một chiếc bao bì nhưng cũng không thể thiếu thông tin cần thiết. Mà theo An tìm hiểu thì các thông tin đưa lên bao bì sẽ được chuẩn bị trước, trình sếp ký duyệt mới được đưa lên bản thiết kế nên các bạn thiết kế cũng không cần quan tâm vấn đề này lắm. Nhìn chung, việc một người thiết kế bao bì cao cấp cần làm đó là SÁNG TẠO DỰA TRÊN KHUÔN KHỔ những mục tiêu mà thương hiệu đang hướng tới.

4. Bao bì không chỉ để nhìn mà còn có chức năng nhất định

Tất nhiên không thể phủ nhận bao bì – hình thức bên ngoài sản phẩm chính là nơi truyền tải thông tin từ thương hiệu tới khách hàng. Tuy nhiên nếu là một người thiết kế chuyên nghiệp, bạn sẽ phải cảm nhận được giá trị thương hiệu mang lại, kết hợp giữa chức năng thực tế và hình thức để gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Bên cạnh đó, những chiếc bao bì tiện lợi có thể tái sử dụng luôn khiến khách hàng hài lòng hơn. Nếu đảm bảo được những yếu tố đó, thiết kế bao bì cao cấp của bạn đã thành công 99% rồi.

bao bì cao cấp

Không chỉ để nhìn mà bao bì còn có thể tái sử dụng.

Một chút chia sẻ nhỏ của An trên đây về kinh nghiệm thiết kế bao bì cao cấp hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong công việc của mình. Nếu có chia sẻ thêm thì đừng ngại mà hãy comment ngay bên dưới bài viết để An và các bạn đọc khác cùng thảo luận nhé.

Đừng quên ghé FanHome mỗi ngày để “hóng” tin HOT và hời nhất nhé!

Love,

FanHome.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here