Cách giảm cân cấp tốc trong 3 ngày hiệu quả và an toàn nhất

0
880

Giảm cân cấp tốc trong 3 ngày luôn là chủ đề được phái nữ đặc biệt quan tâm với mong muốn giúp bản thân sở hữu một thân hình thon gọn, kiểm soát được cân nặng để có thể tự tin tỏa sáng sơn. Tuy nhiên, đây là một phương pháp cấp tốc nên bạn cần tìm hiểu kỹ và thực hiện đúng cách để vừa đạt hiệu quả giảm cân vừa đảm an toàn cho sức khỏe.

Có nên tuyệt thực để giảm cân cấp tốc trong 3 ngày?

Điều gì sẽ xảy ra cho cơ thể nếu bạn tuyệt thực giảm cân? Sự thật là sau ngày thứ ba, cơ thể bạn sẽ bắt đầu tự ăn thịt chính mình.

Sau 72 tiếng tuyệt thực giảm cân, không chỉ tâm trạng và năng lượng cơ thể bị xáo trộn mà não bộ sẽ bắt đầu phân huỷ Protein trong cơ thể. Protein giải phóng Amino Axit sẽ chuyển hoá thành Glucose. Điều này rất tốt cho não nhưng lại hại cho cơ thể. Nói cách khác, cơ thể của bạn đang ăn thịt chính nó bằng cách phá vỡ các cơ, khiến chân tay bủn rủn.

Đối với phụ nữ, mất dinh dưỡng thường xuyên sẽ gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, vì cơ thể họ đang cố “cắt giảm chi phí” năng lượng. Mật độ xương sẽ giảm dần đi ở cả hai giới dẫn đến loãng xương. Ngoài ra, cơ thể sẽ không còn ham muốn tình dục. Sau vài tuần, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ suy yếu vì không có vitamin hay chất khoáng bổ sung.

Cần sử dụng phương pháp giảm cân cấp tốc trong 3 ngày an toàn với sức khỏe.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, thay vì giảm cân bằng cách tuyệt thực hoàn toàn, bạn nên xây dựng thực đơn giảm 5kg trong 3 ngày với chế độ ăn “sạch” tức là sử dụng thực phẩm sạch và cân đối các nhóm chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, quả chín, giảm lượng thịt.

Khi áp dụng bất cứ phương pháp giảm cân nào, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ. Cần khám sức khỏe để chắc chắn sức khỏe tốt và tốt nhất nên tìm tư vấn của các bác sĩ có chuyên môn để hướng dẫn. Tránh tự ý giảm cân theo lối truyền miệng dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Các phương pháp giúp giảm cân cấp tốc trong 3 ngày

Phương pháp 1: Xây dựng thực đơn ăn kiêng

Dưới đây là thực đơn giảm cân cấp tốc trong 3 ngày có thể giảm 5kg chi tiết nhất để bạn thực hiện tại nhà. Bạn không cần phân vân nên ăn gì, uống gì để giảm cân cấp tốc nữa, hãy thực hiện đúng theo thực đơn và bổ sung nhiều nước cho cơ thể.
Ngày 1: Thực đơn giảm cân bằng trái cây (chủ yếu là quả táo)

  • Bữa sáng: Một quả táo, 1 ly nước lọc
  • Ba trưa: 1 khoanh cá hấp, 1 quả táo, 1 ly nước lọc
  • Bữa xế: Nửa quả dưa hấu thái miếng, 1 ly nước ép trái cây, 1 ly nước lọc
  • Bữa chiều: Một quả cam, 1 ly nước lọc
  • Bữa tối:

18h30 – 19h: Một quả táo, 2 ly nước lọc
20h-21h: Dưa lưới thái miếng, 1 quả táo, 1 ly nước lọc

>>> Xem thêm : Chia sẻ bí quyết giảm cân bằng hoa quả trong 7 ngày

Quả táo là trái cây giảm cân hiệu quả nhất, giàu vitamin và chất xơ.

Ngày 2: Thực đơn giảm cân bằng rau củ và trái cây

Thực hiện chế độ ăn nhiều rau củ và trái cây là cách giảm cân cấp tốc cho học sinh rất hiệu quả và an toàn.

  • Bữa sáng: Một bát dưa lưới thái miếng, 1 ly nước ép táo
  • Bữa trưa: 1 quả trứng luộc, bát súp lơ xanh luộc, nước luộc rau, 1 ly nước lọc
  • Bữa xế: Salad dưa chuột, 2 ly nước lọc
  • Bữa chiều: 1 củ cà rốt hấp, 2 ly nước lọc
  • Bữa tối: 1 củ cải hấp, 1 ly nước ép trái cây.

Thực đơn giảm cân cấp tốc trong 3 ngày bằng rau củ và trái cây.

Ngày 3: Thực đơn giảm cân cấp tốc bằng chuối (chỉ bao gồm 8 quả chuối các bạn có thể phân bổ thời gian để không bị đói)

  • Bữa sáng: 2 quả chuối, 1 cốc sữa
  • Bữa trưa: 2 quả chuối lắc với nửa thìa mật ong.
  • Bữa xế: 1 bát súp canh rau củ và 1 ly nước ép trái cây
  • Bữa chiều: 1 quả chuối, 1 cốc sữa, 1 ly nước
  • Bữa tối: 3 quả chuối, 1 cốc sữa

=> Lưu ý: Giảm cân cấp tốc trong 3 ngày với chuối và sữa giúp bù đắp lượng Natri và Kali trong 2 ngày trước đó. Uống thêm từ 8 đến 12 ly nước.

Thực đơn giảm cân cấp tốc bằng chuối.

Các thực phẩm cần tránh như khoai tây và khoai lang, các loại quả, chất béo, tinh bột, các loại thịt, đường, đồ uống có ga.

Phương pháp 2: Giảm cân cấp tốc trong 3 ngày bằng cách làm cơ thể mất nước

Hạn chế muối

Natri giúp giữ nước trong cơ thể vì thế hạn chế thực phẩm có chứa lượng muối và thực phẩm có chứa hàm lượng natri cao có thể giúp bạn loại bỏ nước để giảm cân cấp tốc.
Hạn chế lượng natri từ 1 – 1,5 gam mỗi ngày (cho người dưới 50 tuổi)
Nói không với thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp. Những thực phẩm đóng hộp thường có chứa nhiều muối để bảo quản.

Uống nhiều nước

Nghe có vẻ phản so với phần trên khi bạn đang cố giảm cân cấp tốc bằng cách thải nước ra khỏi cơ thể. Nhưng uống nhiều nước rất quan trọng khi bạn đang cố giảm cân, đây là kinh nghiệm giảm cân cấp tốc trong 3 ngày mà rất nhiều chị em đã áp dụng hiệu quả. Uống khoảng 3,8 lít nước trong ngày sẽ giúp giữ mức độ hydrat hóa của bạn và chất lỏng trong
cơ thể được cân bằng.

  • Thêm chanh vào nước, chanh có thể giúp tiêu hóa và lợi tiểu, thải độc tốt.
  • Có thể dùng cà phê hoặc trà xanh. Những thức uống này cũng có chức năng như thuốc lợi tuổi, chúng kích thích cơ thể giải phóng thêm nước để trọng lượng của bạn giảm.

Nước chanh giúp giảm cân cấp tốc trong 3 ngày hiệu quả

Nghỉ ngơi và ngủ nhiều

Ngoài Natri, mức cortisol trong cơ thể cũng ảnh hưởng đến khả năng giữ nước.

  • Để đảm bảo mức cortisol, hãy ngủ ít nhất 7 – 9 tiếng/ đêm.
  • Hạn chế tập thể dục trong 3 ngày vì tập thể dục có thể nâng cao cortisol.
  • Thư giãn và giải tỏa căng thẳng với trà dịu nhẹ, nghe nhạc nhẹ nhàng, thiền hoặc tập các bài thở. Tất cả những hoạt động này có thể giúp bạn thư giãn và giảm nồng độ cortisol của bạn.

Phương pháp 3: Giảm thiểu chướng bụng để giảm cân cấp tốc trong 3 ngày

Sử dụng thuốc anti – gas

Bạn có thể dùng thử loại thuốc anti – gas để giảm lượng không khí dư thừa, xì hơi, hoặc các dạng sưng tấy đường ruột khác để có tác dụng giảm béo cấp tốc.

Bổ sung magie

Nếu bạn không có vấn đề về tiêu hóa, hãy thử dùng một chất bổ sung magie để giúp làm sạch đường ruột của bạn.

Điều chỉnh tư thế ngồi

Điều này sẽ giúp kéo dài và thư giãn cơ bụng của bạn.

  • Hãy thử cuộn tròn người của bạn lại, uốn cả hai đầu gối của bạn vào dạ dày khi nằm trên sàn nhà. Trong một số trường hợp, tư thế này có thể tạm thời cải thiện chức năng ruột của bạn.
  • Tập trung vào tư thế của bạn. Cố gắng ngồi hoặc đứng thẳng để không tạo ra những lớp nhăn trên bụng.

Điều chỉnh tư thế ngồi để thư giãn cơ bụng.

Thay đổi chế độ ăn uống

Những thực phẩm bạn ăn có thể gây trướng bụng và sưng tấy, hãy thay đổi chế độ ăn để có thể giảm cân cấp tốc trong 3 ngày.

  • Tránh đậu.
  • Chia các bữa ăn nhỏ, ăn từ từ và thường xuyên hơn trong suốt cả ngày để tránh đầy hơi.
  • Chọn smoothies protein, sữa chua, súp ít muối thay vì các thực phẩm rắn. Chất lỏng dễ tiêu hóa hơn. Làm sinh tố sữa chua và trái cây chứa nhiều chất xơ để giúp bạn tiêu hóa tốt hơn.
  • Tránh đồ uống có ga và kẹo cao su. Đồ uống chứa ga có thể làm bụng bạn chướng lên, và nhai kẹo cao su khiến bạn cảm thấy đói hơn.

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh để giảm 6kg trong 3 ngày

Đừng bỏ bữa sáng

Nếu ai còn suy nghĩ nhịn ăn sáng giảm cân thì hãy suy nghĩ lại vì bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ngay cả khi bạn đang cố giảm cân cấp tốc. Tập trung vào các thức ăn chứa protein (như trứng hoặc sữa chua Hy Lạp ít chất béo) cho bữa sáng để bắt
đầu chuyển hóa, giữ no lâu hơn và giúp bạn đốt cháy calo suốt cả ngày.

Không nên bỏ bữa ăn sáng để giảm cân.

Ăn gì để giảm cân nhanh trong 3 ngày

Ăn các loại rau tươi giàu chất xơ như là một phần trong bữa ăn của bạn và đồ ăn nhẹ sẽ giúp bạn kiềm chế cơn đói và ăn ít hơn.

Tránh calo lỏng

Tránh những thức uống có lượng calo cao có thể nguy hiểm vì bạn sẽ tiêu thụ nhiều calo hơn mà bạn thấy biết. Cố gắng hạn chế tối đa đồ uống như nước ép có đường, cà phê hoặc trà ngọt, đồ uống có cồn.

Cắt giảm “thực phẩm có vấn đề”

Các loại thực phẩm có vấn đề thường chứa chất béo rắn, đường, muối và tinh bột. Những thực phẩm này chứa hơn 800 calo hàng ngày của chúng ta, và chúng ta thường tiêu thụ chúng mà không hề nhận thấy.

  • Loại bỏ thức ăn nhanh, các loại ngũ cốc đã qua tinh chế (ví dụ như bánh mì trắng) có chứa chất béo và thường được bơm đầy các loại đường thừa, không cần thiết trong thực đơn giảm cân cấp tốc trong 3 ngày của bạn.
  • Hạn chế muối và tinh bột sẽ giúp bạn giảm lượng nước trong cơ thể, làm giảm trọng lượng.

Kiểm soát lượng calo

Điều quan trọng là phải cân nhắc lượng thức ăn bạn đang ăn. Tính toán lượng calo nạp vào cơ thể. Hoặc làm theo hướng dẫn cơ bản sau để kiểm soát khẩu phần:

  • Ăn 142 – 184 gam protein béo (không béo) như gà, đậu và cá.
  • Ăn 142 – 227 gam ngũ cốc, một nửa từ ngũ cốc nguyên hạt.
  • Ăn 3500 – 5000 ml trái cây.
  • Ăn 6000 – 8000 ml rau.
  • Ăn không quá 5 – 7 muỗng và cà phê (25 – 35ml) dầu (chọn dầu từ thực vật hoặc protein).
  • Ăn không quá 121 calo từ chất béo rắn và đường.

Chia nhỏ các bữa ăn

Thay vì chỉ ăn những bữa chính trong ngày, hãy chia nhỏ thức ăn thành nhiều bữa. Điều này sẽ giúp giữ cho lượng đường trong máu và sự trao đổi chất của bạn tăng lên, giảm bớt sự cám dỗ khi ăn vặt giữa các bữa ăn.

Các bài tập thể dục để có tác dụng giảm cân dài hạn

Cardio – Các bài tập giảm cân cấp tốc trong 3 ngày hiệu quả

Các bài tập về cardio như chạy, bơi, hoặc tập thể dục nhịp điệu, đốt cháy nhiều calo hơn, lý tưởng cho việc giảm cân cấp tốc.

  • Luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu một thói quen tập thể dục (hoặc chế độ ăn uống mới).
  • Đổ mồ hôi ngay sau khi kết thúc bài tập khởi động, tăng cường độ trong một giờ tập cardio.
  • Hãy thử đào tạo intervals, bùng nổ cường độ trong khoảng thời gian ngắn.
  • Dành 70 phút tập cardio mỗi ngày trong 3 ngày để làm tan mỡ giúp giảm cân cấp tốc.

Tập cardio góp phần làm giảm cân cấp tốc trong 3 ngày hiệu quả.

Hãy thử nâng tạ

Nâng tạ sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp và đốt cháy chất béo.
Cơ bắp sẽ giúp đốt chất béo và calo, ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi và không tập tành gì.

Nâng tạ giúp đốt mỡ thừa rất tốt.

Đi bộ hoặc vận động giúp đốt cháy calo tối đa

Nếu bạn đốt cháy 500 calo nhiều hơn là bạn ăn vào, bạn có thể giảm tối đa khoảng 0,5 – 1 kg. Nếu bạn đang nạp vào cơ thể 1000 – 1200 calo mỗi ngày và tập thể dục trong một giờ mỗi ngày, bạn có thể giảm được 1,5 – 2,5 kg.

Các phương pháp giảm cân cấp tốc trong 3 ngày giúp có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả và nhanh chóng, tuy nhiên chị em không nên lạm dụng các phương pháp này, chỉ thực hiện trong vòng 3 ngày nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Muốn giảm cân lâu dài bạn cần lên một kế hoạch cụ thể để làm giảm lượng calo, đốt mỡ, tăng cơ và quan trọng là thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.

Chúc các bạn giảm cân thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here