Thực hư chuyện sinh tố yến mạch giảm cân, cách làm đúng nhất

0
1180

Sinh tố yến mạch giảm cân sẽ giúp tăng cảm giác no, giảm cơn thèm ăn trong ngày mà vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, chất xơ trong yến mạch cũng giúp tiêu hóa, tiêu thụ năng lượng nhanh hơn,… nhờ vậy hạn chế việc tích tụ mỡ thừa. Áp dụng các cách giảm cân với yến mạch dưới đây có thể giảm được 5 – 8 kg chỉ trong 2 tuần đấy nhé.

  1. Tác dụng giảm cân bằng yến mạch như thế nào?

Không phải ngẫu nhiên mà yến mạch luôn nằm trong top thực phẩm nên dùng để giảm cân.

Bên cạnh đó, nguyên liệu này cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng bởi chúng sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao, hữu ích cho hệ tim mạch cũng như sức khỏe của người dùng.

sinh tố yến mạch giảm cân

Sinh tố yến mạch giảm cân.

➣ Thành phần của yến mạch

Lợi thế giảm cân của yến bạch xuất phát từ việc thành phần chứa rất ít tinh bột và đường – Hung thủ chính gây ra tình trạng thừa cân, béo phì.

Cùng với đó, yến mạch còn sở hữu các chất xơ có khả năng hòa tan, protein và các khoáng chất hữu ích cho cơ thể.

sinh tố yến mạch giảm cân

Chưa dừng lại ở đó, trong yến mạch còn có lượng chất chống oxy hóa, sắt, kẽm, canxi,…tốt cho tim mạch và giảm tỉ lệ ung thư.

Theo nhiều nghiên cứu, trong 100g yến mạch sẽ bao gồm: 5g chất xơ, 15g protein, 53mg Canxi, 0.6mg vitamin B1, 0.15g B2, 350calo và nhiều loại khoáng chất khác. Do vậy, yến mạch có thể cấp đủ năng lượng cần thiết cho sự hoạt động của cơ thể.

Đặc biệt, các thành phần trong yến mạch còn giúp hạ cholesterol xấu của máu, hỗ trợ trị tiểu đường, dạ dày và tim mạch.

➣ Cơ chế giảm cân của yến mạch

Khi ăn yến mạch, cơ thể của bạn sẽ có cảm giác nhanh no, nhờ vậy hạn chế được các cơn thèm ăn trong ngày mà vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất.

Cùng với đó, chất xơ trong yến mạch cũng giúp tiêu hóa nhanh cũng như tiêu hao năng lượng thừa.

Đặc biệt, yến mạch còn giúp cơ thể hấp thu chất xơ cao gấp 2 lần so với các loại thực phẩm khác. Nhờ vậy cơ thể không hấp thụ và tích tụ nhiều mỡ thừa.

Nhờ hàm lượng dưỡng chất cao giảm cân từ yến mạch được đánh giá rất an toàn và không hề gây mệt mỏi như các cách giảm cân thông thường khác.

2. Thực đơn giảm cân bằng yến mạch đúng nhất bạn nên làm theo

Sinh tố yến mạch giảm cân được đông đảo chị em truyền tai nhau, không chỉ đảm bảo sức khỏe mà còn mang lại hiệu quả cao. Tham khảo ngay những công thức giảm cân từ yến mạch được chia sẻ trên webtretho và các group làm đẹp để vận dụng khi cần nhé.

2.1. Thực đơn giảm cân bằng yến mạch trong 3 ngày

Giảm cân bằng cách ăn cháo yến mạch được đánh giá cao bởi khả năng xuống cân cấp tốc và không làm suy nhược cơ thể.

➣ Cách nấu cháo giảm cân bằng bột yến mạch

  • Bước 1: Đun khoảng 300ml nước với 3 thìa bột yến mạch
  • Bước 2: Các bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như trứng hay thịt băm tùy vào sở thích. Sau đó đun hỗn hợp trong khoảng 5 – 7 phút
  • Bước 3: Cho thêm chút gia vị vào cháo, khuấy đều và tắt bếp.

➣ Thực giảm cân với yến mạch

Cách giảm cân cấp tốc trong 3 ngày dựa trên sự kết hợp giữa các món ăn giảm cân từ yến mạch. Cụ thể như sau:

Ngày thứ nhất

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch, 1 ly nước ép hoa quả
  • Bữa phụ: 1 đĩa salad hoa quả, 1 cốc trà
  • Bữa trưa: 1 bát cháo yến mạch, 1 phần salad rau cải
  • Bữa tối: 1 trái táo, 1 đĩa rau xanh

Kết hợp giữa các món ăn giảm cân từ yến mạch có thể giúp giảm cân cấp tốc trong 3 ngày.

Ngày thứ 2

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch, 1 ly sữa tươi không đường
  • Bữa trưa: 1 bát cháo yến mạch, 1 quả trứng luộc, 1 chút rau luộc
  • Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch

Ngày thứ 3

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch
  • Bữa trưa: 1 củ đậu, 3 – 4 múi bưởi
  • Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch.

Áp dụng theo công thức trên, các bạn có thể giảm từ 1 – 3 cân chỉ sau 3 ngày.

2.2. Giảm cân với yến mạch và sữa trong 1 tuần

Kết hợp yến mạch và sữa tươi sẽ tăng giá trị dinh dưỡng của bữa ăn. Bởi trong sữa chứa nhiều protein và hàm lượng chất béo cũng ở mức vừa phải.

Đây sẽ là món ăn hữu ích giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể, cung cấp canxi và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Yến mạch và sữa giúp giảm cholesterol xấu, cung cấp canxi và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

➣ Công thức giảm cân bằng yến mạch và sữa

  • Bước 1: Chuẩn bị bột yến mạch, sữa tươi không đường, nước và trái cây tùy thích
  • Bước 2: Cho 3 – 4 thìa yến mạch vào 200ml nước rồi đun sôi
  • Bước 3: Cho thêm sữa tươi vào và đun tiếp khoảng 3 – 5 phút, đồng thời khuấy đều
  • Bước 4: Cho thêm trái cây hoặc các loại hạt theo khẩu vị.

➣ Cách áp dụng giảm cân với yến mạch và sữa

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch, 1 cốc nước ép bưởi
  • Bữa trưa: 1 bát cháo yến mạch, 1 đĩa salad
  • Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch, 1 quả lê

2.3. Giảm cân bằng bột yến mạch và trứng trong 2 tuần

Trong trứng chứa hàm lượng protein lớn, bên cạnh đó, tạo cảm giác no lâu và giúp giảm cân tối ưu.

Kết hợp trứng và yến mạch có thể giảm được 5kg trong vòng 2 tuần mà vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Kết hợp trứng và yến mạch có thể giảm được 5kg trong vòng 2 tuần.

➣ Cách áp dụng

  • Bữa sáng: Uống 500ml nước lọc, 30 phút sau ăn 1 bát cháo yến mạch và 1 quả trứng luộc
  • Bữa trưa: 1 bát cháo yến mạch, 1 quả trứng luộc và 1 đĩa salad
  • Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch, 1 quả táo

➣ Lưu ý khi thực hiện

Nên bổ sung đủ 2.5 lít nước/ngày

Có thể kết hợp thêm bữa phụ bằng nước ép hoa quả.

2.4. Công thức giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng

Nhiều người không có nhu cầu giảm cân siêu tốc đã lựa chọn cách giảm cân duy trì trong khoảng 1 tháng. Đây được xem là cách giảm cân khá khoa học, vì sẽ giúp cơ thể có thời gian thích nghi và cân bằng.

Tham khảo các công thức giảm cân với yến mạch dưới đây sẽ giúp các bạn có thể giảm cân trong 1 tháng mà vẫn đảm bảo đủ chất cho sức khỏe.

➣ Ngày thứ nhất

  • Bữa sáng: 1 ly cam ép, 1 ly sữa chua, 1bát cháo yến mạch
  • Bữa phụ: 1 bát súp bí đỏ
  • Bữa trưa: 1 bát cháo yến mạch, 1 đĩa salad cải xanh & cà rốt, 1 múi bưởi
  • Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch, 1 đĩa rau luộc , 1 quả táo

Khi nấu cháo yến mạch nên hạn chế nêm nếm gia vị để đạt hiệu quả giảm cân tốt hơn.

➣ Ngày thứ 2

  • Bữa sáng: 1 gói ngũ cốc yến mạch pha loãng, 1 quả trứng luộc
  • Bữa trưa: 1 bát cháo yến mạch, 1 đĩa salad cà chua với dưa chuột và măng tay
  • Bữa chiều: 1 quả táo hoặc lê
  • Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch, 1 đĩa salad, 1 lát dưa hấu

➣ Ngày thứ 3

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch, 1 cốc sữa chua
  • Bữa trưa: 1 bát cháo yến mạch, 1 đĩa salad cải xanh cùng cà rốt, hành tây, 1 quả chuối
  • Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch, 1 đĩa rau củ luộc, 1 quả dưa chuột

➣ Ngày thứ 4

  • Sáng: 1 cốc sinh tố yến mạch tươi, 1 quả trứng luộc
  • Bữa phụ: 1 bát súp đậu đỏ
  • Bữa trưa: 1 bát cháo yến mạch, 1 đĩa salad, 1 lát dưa hấu
  • Bữa tối: 1 bát cháo, 1 đĩa rau luộc, 1 quả chuối

Lưu ý: Thực hiện theo thực đơn trên trong khoảng 4 tuần, các bạn có thể giảm từ 3 – 5 kg mà vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất cho cơ thể.

3. Giảm cân bằng sinh tố chuối yến mạch

Chuối và yến mạch là hai loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, được nhiều người lựa chọn để bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng lành mạnh. Sinh tố chuối yến mạch cũng là một món ăn bổ dưỡng, mang đến nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe, sắc đẹp. Tuy nhiên cụ thể sinh tố chuối yến mạch giảm cân không thì không phải ai cũng nắm được. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích được chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Cách làm sinh tố chuối yến mạch

Trước khi đi vào tìm hiểu 1 cốc sinh tố chuối yến mạch có giúp bạn giảm cân không, chuyên gia dinh dưỡng sẽ chia sẻ với bạn đọc cách làm sinh tố chuối yến mạch thơm ngon, bổ dưỡng vfa vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu

  • 1/2 cup yến mạch ăn liền (khoảng 45gr)
  • 1 quả chuối chín
  • 1 thìa mật ong
  • 1/2 cup đá viên

Hướng dẫn thực hiện

Đầu tiên, bạn hãy ngâm yến mạch vào sữa trong khoảng 5 đến 10 phút cho yến mạch nở ra, mềm hơn

Chọn chuối chín, bóc vỏ chuối và thái lát mỏng.

Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố rồi xay mịn trong khoảng 2-3 phút.

Đổ sinh tố ra cốc và thưởng thức món sinh tố chuối yến mạch thơm ngon, bổ dưỡng.

Sinh tố chuối yến mạch bao nhiêu calo?

Để biết sinh tố chuối yến mạch giảm cân không thì đầu tiên, chúng ta cần xét đến nguồn năng lượng có trong thực phẩm này. Sinh tố chuối yến mạch bao nhiêu calo sẽ phục thuộc lượng calo có trong từng nguyên liệu cụ thể.

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc thơm ngon được nhiều người yêu thích. Người ta thường sử dụng yến mạch vào bữa sáng dưới dạng bột, được sử dụng làm bánh yến mạch, các loại đồ nướng, là nguyên liệu sản xuất bia. Theo nghiên cứu và tính toán của các chuyên gia dinh dưỡng thì 100g yến mạch chứa khoảng 389 calo. Lượng calo này đảm bảo năng lượng cho bạn hoạt động và làm việc cả ngày. Theo công thứ trên, sinh tố chuối yến mạch cần khoảng ½ cup yến mạch (45j) tương đương với 175 calo.

Chuối là loại trái cây vô cùng phổ biến trên toàn thế giới. Chuối nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, giàu vitamin và chất xơ, mặc dù hàm lượng carbohydrate hơi cao. Tuy nhiên, lượng đường trong chuối là lượng đường tự nhiên nên khó khiến cho cơ thể tăng cân. Các nghiên cứu từ chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng: trung bình trong 1 quả chuối nặng 100g thì chứa khoảng 88,7 calo.

Như đã nêu ở trên, trong công thức chế biến sinh tố chuối yến mạch có sử dụng cả mật ong, bởi vậy khi xác định calo trong sinh tố chuối yến mạch cần phải tính đến lượng calo trong mật ong. Có thể bạn chưa biết: lượng calo trong mật ong thường nhiều hơn đường. Cụ thể, trong 1 thìa cà phê mật ong sẽ chứa khoảng 22 calo.

Như vậy, có thể thấy lượng calo trong một phần sinh tố chuối yến mạch theo công thực nêu trên sẽ chứa khoảng 275 calo. Vậy với lượng calo này thì sinh tố chuối yến mạch có giảm cân không?

Sinh tố chuối yến mạch giảm cân không?

Trao đổi về thắc, chuyên gia dinh dưỡng bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Thị Luyện chia sẻ như sau:

Không chỉ thơm ngon bổ dưỡng, chuối còn là loại trái cây giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ. Đặc biệt, chất xơ có trong chuối mang đến tác dụng kháng tinh bột. Đó là lý do vì sao chuối thường được khuyến cáo cho những ai muốn giảm cân và tập Gym. Mặt khác, yến mạch là thực phẩm bổ thơm ngon bổ dưỡng nhờ chứa rất nhiều dưỡng chất, vitamin, chất khoáng, chất xơ, chất chống oxy hóa.

Sự kết hợp giữa chuối với yến mạch là một công thức tuyệt vời tạo nên thức uống giàu dinh dưỡng, chất xơ mà lại chứa ít calo. Đặc biệt chất xơ và protein trong yến mạch giúp tạo cảm giác no lâu, trì hoãn cơn đói nên yến mạch thường được sử dụng trong thực đơn giảm cân.

Tóm lại, sinh tố chuối yến mạch có giảm cân không thì câu trả lời là có. Món sinh tố yến mạch kết hợp với chuối thực sự là một món ăn tuyệt vời nên có trong thực đơn giảm cân.

Mong rằng những thông tin xoay quanh vấn đề sinh tố chuối yến mạch giảm cân không được chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ sở trên hữu ích với bạn đọc. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và sở hữu vóc dáng cân đối gọn gàng, thân hình quyến rũ như bạn mong muốn!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here