Giảm cân cấp tốc nhờ thực đơn keto phù hợp

0
655

Keto là phương pháp giảm cân rất được nhiều người áp dụng nhưng không phải ai cũng biết cách áp dụng nó. Dưới đây là thực đơn keto đơn giản mà mang lại hiệu quả, áp dụng thực đơn này mỗi ngày để có một vóc dáng như ý nhé.

thực đơn keto

Thực đơn keto giảm cân

1. Những thực phẩm nên có trong thực đơn keto

Keto là phương pháp ăn kiêng tập trung vào nguyên tắc nhiều chất béo, protein vừa phải và ít carbohydrate (carb), do đó khi áp dụng phương pháp này việc lựa chọn thực phẩm thu nạp vào cơ thể là rất cần thiết. Một số loại thực phẩm nên có trong thực đơn keto của bạn gồm

Các loại cá có nhiều chất béo và hải sản

Các loại cá có nhiều chất béo tốt như vitamin B, kali, omega-3,.. nhưng lại chứa ít carb. Hàm lượng chất béo omega-3 có trong một số loại cá giúp ích cho sự phát triển của não bộ, có tác dụng giảm nồng độ insulin ở những người thừa cân. Các loại cá thường được dùng trong quá trình giảm cân như: cá hồi, cá ngừ, cá thu,…

thực đơn keto

Cá hồi luôn là sự lựa chọn số một cho quá trình giảm cân

Các loại thịt hữu cơ

Các loại thịt như bò, gà, lợn là những nguồn cung cấp protein dồi dào, ngoài ra còn có vitamin B và một số khoáng chất khác cần thiết cho thực đơn keto. Nhưng không nên ăn quá nhiều thịt trong một ngày, vì keto là tập trung ăn vừa phải protein. Nếu ăn quá nhiều protein trong một ngày, protein dư thừa có thể chuyển đổi thành glucose, điều này không tốt cho quá trình ăn kiêng keto chút nào.

Trứng

Tương tự như thịt, trứng chứa nhiều protein và chất béo tốt, trứng cũng chứa ít carb. Rất hoàn hảo có trong thực đơn keto mỗi ngày.

Phô mai và các sản phẩm chế từ sữa

Mọi người thường tránh phomai trong quá trình giảm cân, vì sợ béo. Tuy nhiên trong phô mai và sữa có nhiều chất béo phù hợp, có lợi cho việc giảm cân lành mạnh. Ngoài ra cả hai đều chứa ít carb nên rất phù hợp với chế độ ăn keto, miễn sao kết hợp đúng với các loại thực phẩm khác.

thực đơn keto

Phomai chứa nhiều chất béo và ít carb.

Các loại rau ít carb

Các loại rau màu xanh đậm như súp lơ, ớt chuông, cà chua, bơ,… chứa nhiều loại dinh dưỡng cao, nhiều vitamin B, chất xơ và khoáng chất nhưng lại chứa ít carb. Nhóm rau này không chỉ phù hợp với thực đơn keto mà phù hợp hết với các thực đơn giảm cân khác.

Các loại hạt

Một số loại hạt chứa hàm lượng chất xơ cao, chất béo ít carb, ăn vào giúp tạo cảm giác n lâu và cũng hấp thụ ít calo hơn. Một số loại hạt nên dùng như hạt óc chó, hạnh nhân, bí ngô, hạt chia,…

thực đơn keto

Các loại hạt rất tốt cho quá trình áp dụng ăn keto

Chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh như: dầu oliu, dầu bơ, dầu dừa chứa hàm lượng axit béo làm tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn. Rất phù hợp cho thực đơn keto khi biết kết hợp với các thực phẩm khác.

2. Những thực phẩm tối kỵ trong một thực đơn keto

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn, thì cũng có những loại thực phẩm cần tránh khi giảm cân bằng keto:

  • Các loại thịt và cá chiên chứa nhiều carb
  • Các loại rau củ nhiều tinh bột như khoai tây, khoai lang,…

thực đơn keto

Khoai tây chiên là đồ ăn nên tránh khi keto

  • Các loại bánh mì, bánh ngọt, bánh nướng, kẹo,… đồ ngọt,..
  • Đồ uống có cồn
  • Đồ uống từ sữa, cafe, cacao, … có lượng đường cao, vượt quá lượng đường trong chế độ ăn keto
  • Thực phẩm ăn nhanh, chế biến sẵn, đồ chiền,…

3. Mẫu thực đơn keto cho 7 ngày

Keto là phương pháp giảm cân cắt giảm tinh bột, bạn có thể ăn nhiều bữa trong ngày để tránh bị đói.

Thực đơn keto ngày thứ nhất

  • Ăn sáng: salad trứng
  • Trưa: Thịt nạc xào hoa bí
  • Xế: 1 năm lạc rang
  • Tối: Canh cá thác lác nấu với mướp đắng (3 trái mướp đắng nấu với 100g cá thác lác)

Thực đơn keto ngày thứ hai

  • Ăn sáng: salad cá hồi sữa chua
  • Trưa: Mướp xào mực 100g mực với 1 quả mướp hương)
  • Xế: 1 nắm hạnh nhân
  • Tối: đậu que xào bò, súp lơ trắng hấp

thực đơn keto

Salad cá hồi sữa chua

Thực đơn keto ngày thứ ba

  • Ăn sáng: Sữa hạt hạnh nhân
  • Trưa: Cá diêu hồng chiên oliu, salad rau
  • Xế: 1 ly hạt chia
  • Tối: thịt viên sốt cà chua, rau củ luộc

Thực đơn keto ngày thứ tư

  • Ăn sáng: salad rau mầm thịt bò
  • Trưa: 100gr gà hấp, cà rốt luộc đậu xào
  • Xế: 1 nắm tóp mỡ chiên
  • Tối: rau củ luộc chấm kho quẹt

thực đơn keto

Salad rau mầm với thịt bò

Thực đơn keto ngày thứ năm

  • Ăn sáng: 1 ly sữa lắc hoặc sữa không đường
  • Trưa: thịt lợn luộc, rau xào tỏi
  • Xế: 1 củ đậu
  • Tối: đậu phụ nhồi thịt, rau luộc

Thực đơn keto ngày thứ sáu

  • Ăn sáng: rau luộc chấm mắm trứng
  • Trưa: cải bó xôi xào thịt bò
  • Xế: 1 nắm dâu tây
  • Tối: chả cá, giá xào

thực đơn keto

Khổ qua nhồi thịt

Thực đơn keto ngày thứ bảy

  • Ăn sáng: cải thìa sốt dầu hào với thịt heo
  • Trưa: khổ qua nhồi thịt
  • Xế: 1 ly sinh tố bơ
  • Tối: cua hấp chấm muối tiêu

4. Lưu ý khi áp dụng chế độ ăn keto

Do chế độ keto là nập chất béo và cắt tinh bột nên hôm đầu có thể bạn chưa quen và mệt mỏi, khó chịu do bị thiếu tinh bột. Đây là tình trạng chung của những người bắt đầu keto, đây là phản ứng do thay đổi lối ăn đột ngột, cần một thời gian cơ thể thay đổi, vì vậy cần phải thay đổi chế độ ăn từ từ để cơ thể bị bỡ ngỡ.

Bình thường bạn cũng nên uống đủ nước và tập thể dục nhẹ nhàng để tăng sức đề kháng cho cơ thể nhé.

Trên đây là những chia sẻ về thực đơn keto để áp dụng trong 7 ngày. Đây là thực đơn cho người mới bắt đầu, các loại nguyên liệu cũng rất thuần việt và dễ kiếm, dễ áp dụng, chỉ cần chăm chỉ áp dụng thì sẽ sớm thấy được hiệu quả.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here